วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559

อาชีพเสริมสร้างรายได้ทำได้ที่บ้าน

สำหรับคนว่างงานที่กำลังหารายได้เสริมจากงานพิเศษ หรือต้องการหางานสร้างรายได้เสริมทำที่บ้าน ลองดูอาชีพเหล่านี้ที่สามารถทำที่บ้านได้โดยไม่เสียเวลาดูแลบ้านและครอบครัว มาดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้างที่น่าสนใจ


 Craft หรือ งานฝีมือ เดี๋ยวนี้งานแฮนด์เมด หรืองานศิลปะหัตถกรรมต่าง ๆ ที่ต้องใช้ฝีมือในการทำกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ที่สำคัญคุณไม่จำเป็นต้องเปิดร้านแต่อาจจะต้องหาตลาดตามร้านค้าต่าง ๆเพื่อกระจายสินค้าของคุณ หรืออาจจะต้องมีร้านค้าออนไลน์บนอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างรายได้ขึ้นมา และที่ง่ายกว่าก็อาจจะหาเว็บที่มีการว่าจ้างเป็นรายงานเพียงคุณทำงานส่งโดยไม่ต้องหาตลาด แต่ต้องมองหาที่ๆมีความน่าเชื่อถือหน่อยเพราะมีแบบที่หลอกให้มัดจำแล้วปิดหนีก็มี


Baking ทำอาหาร ถ้าคุณชอบการทำอาหาร และเคยทำไปให้คนอื่น ๆ ชิมแล้วมีคนถามหา งานนี้น่าจะเหมาะกับคุณ โดยอาจเริ่มจากการรับสั่งทำล่วงหน้า การสั่งจองจะช่วยเรื่องการจัดสรรวัตถุดิบให้พอเหมาะ จะได้ไม่เหลือทิ้งจนทุนหายกำไรหด แม้กำไรจะไม่มากแต่ถ้ามีคนสั่งเรื่อยๆรายได้ก็จะสม่ำเสมอขึ้น หรืออาจจะขยายตลาดรับทำส่งตามร้านกาแฟ ซึ่งสามารถประหยัดค่าทำเลไปได้มากและไม่เสียเวลาเยอะ

นอกจากนี้หลายคนยังเปิดหน้าบ้านทำอาหารเช้าเล็ก ๆ น้อย ๆ ขายอย่าง หมูปิ้ง ขนมปังปิ้ง หรือโจ๊ก ซึ่งอาจมีกำไรประมาณวันละ 200-300 บาท ดูไม่มากมายแต่คุณจะมีรายได้พิเศษ 9,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว ถ้าจะให้อินเทรนด์ก็ต้องทำซูชิ อาหารญี่ปุ่นหรืออาหารเกาหลีได้ ก็ยิ่งดีเลย


Childcare พี่เลี้ยงเด็ก กำลัง เป็นที่นิยมมาก ในช่วงที่คุณไม่ต้องดูแลเจ้าตัวเล็กของตัวเอง อาจเปิดรับเลี้ยงเด็กเล็ก ๆ เพิ่มรายได้ มั่หากคุณเป็นคนใจเย็นแล้วช่วงนี้ก็ปิดเทอม ต้องมีหลายบ้านที่ต้องการผู้ใหญ่คอยดูแลเจ้าตัวเล็กให้แน่ๆ การทำงานแบบนี้ไม่ต้องลงทุนแต่คุณอาจจะต้องดูแลเจ้าหนูไม่ให้คลาดสายตา และมีความรู้เรื่องเด็กสักนิดก็สามารถทำได้ ซึ่งน่าจะเป็นงานที่คุณถนัดอยู่แล้ว ลองหารายได้ในบ้านดีกว่าอยู่เปล่า ๆ เสียเวลาไปวัน ๆ ค่าตอบแทนอยู่ที่ประมาณวันละ 200-300 บาท หรือคิดเป็นชั่วโมงก็ได้

Gardening สวนสวยด้วยมือเรา คุณสามารถเสกสวนสวยให้เพื่อนบ้านได้ด้วยมือของเราเอง ถ้าคุณเป็นคนชอบต้นไม้ใบหญ้าและรักการแต่งสวน สร้างงานแต่งสวนด้วยตัวคุณเองดูสิ อย่างเช่น สวนสมุนไพร สวนดอกไม้ ไม้พุ่มประดับ เป็นต้น รวมทั้งดูแลรดน้ำตัดแต่งกิ่งใส่ปุ๋ยซึ่งอย่างน้อยต้องทำเดือนละหนึ่งครั้ง เป็นงานบริการที่คนในเมืองต้องการ หาลูกค้าที่เป็นเพื่อนบ้าน จะได้ทำงานไม่ไกลจากบ้านคุณด้วย

Photographer ทำสตูดิโอง่าย ๆ ในบ้าน ช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมทำให้มีแนวโน้มมีการสมัครงานมากขึ้น หรือรับถ่ายภาพ อาหาร สินค้าต่าง ๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน โดยถ้าคุณมีกล้องดี ๆ สักตัวในบ้านอย่าวางทิ้งไว้เฉยๆเอามาลองถ่ายภาพบุคคลแล้วเซฟไฟล์ไปปรินต์ลงกระดาษเหมือนภาพติดบัตรทั่วไป เพราะถ้าเราเข้าไปในร้านถ่ายรูปจะต้องเสียเงินประมาณ 120 บาทต่อ 12 ภาพ แต่ถ้าเราถ่ายแล้วปริ๊นรูปเองน่าจะไม่เกิน 30 บาท ซึ่งถือว่ากำไรงามมากทีเดียว

Online Job งานออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการทำเงินจากที่บ้าน อยากมีชีวิต อยากมีเวลา ต้องการอิสระภาพ อยากมีรายได้เสริม ทำงานผ่านเน็ต 100% อย่างงานคลิกโฆษณาได้เงิน โดยเว็บไซต์รับจ้างโฆษณาทาง internet ให้ค่าจ้างคนคลิกโฆษณาทางเน็ต เพื่อที่จะให้บริษัทที่ลงโฆษณาตัวสินค้าด้วยวางใจว่ามีคนดูโฆษณาสินค้าเค้าจริง อีกในนึงคือคนลงโฆษณาก็ต้องการให้เว็บไซต์ของเขามียอดคลิกสูงๆ โดยเว็บคลิ๊กเหล่านั้น ก็จะแบ่งค่าจ้างในการคลิกให้เราอีกทีนึง หรือ งานตอบแบบสอบถามออนไลน์ ที่ให้คุณสมัครฟรี และสร้างรายได้ออนไลน์ได้ที่บ้านของคุณง่ายๆ

เกร็ดความรู้ คุณรู้หรือไม่?

3 ใน 5 ของคนทำงานไม่จำเป็นต้องนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ
เมื่อถามว่าทำงานที่ไหนจะได้งานดี  มีคนตอบว่าที่ออฟฟิศ 46%  ตอบว่าทำงานจากที่บ้าน 38% ขณะที่ 9%  บอกทำงานที่ไหนก็เหมือนกัน
32% ของคนทำงานทั่วโลกใช้ Mobile device อย่างน้อยหนึ่งชนิดในการทำงานแต่ละวัน
การเข้าเช็คอีเมลจาก smartphone เพิ่มขึ้น 36% ขณะที่การเข้าอีเมลจาก desktop ลดลง 6%
ผู้ใช้ smartphone จะเช็คอีเมลจากโทรศัพท์ของตัวเอง 78% ขณะที่ผู้ใช้โทรศัพท์ทั่วไปจะเช็คอีเมลด้วยโทรศัพท์เพียง 30%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่เกี่ยวข้อง